Bí kíp du lịch Quy Nhơn cho những tấm chiếu mới

Du lịch Quy Nhon không còn là cái tên xa lạ với những người đam mê du lịch, thích khám phá, trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ với những bãi biển cát trắng dài, làn nước trong xanh như ngọc, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm, khiến Quy Nhon trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả châu Á. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm du lịch Quy nhơn một mình. Tiếp theo SaigonBus Travel sẽ gửi tới bạn bản hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ là người bạn đồng hành hữu ích cho chuyến đi Quy Nhon trong tương lai của bạn.

Du lịch Quy Nhơn tháng nào lý tưởng nhất

Du lịch Quy Nhơn tháng mấy đẹp là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm. Về khí hậu, Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau; nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 28 độ C.
Thời gian đẹp nhất để đi Quy Nhơn chính là vào mùa khô từ tháng 3 – 9. Mùa khô ở Quy Nhơn tuy nắng nóng và rất khô nhưng bù lại thời tiết không có mưa, biển đẹp và sóng êm. Đây cũng là thời gian du lịch lý tưởng nhất của biển đảo miền Trung với làn nước xanh ngắt nhìn thấy tận đáy và những bãi cát trắng trải dài dưới nắng vàng rực rỡ.
Bên cạnh đó, đến Quy Nhơn vào mùa hè, du khách còn có cơ hội được tham dự nhiều lễ hội truyền thống thú vị như: lễ hội cúng cá Ông, lễ hội quốc tế võ cổ truyền, lễ hội đua thuyền…

Phương tiện di chuyển tự túc khi đi Quy Nhơn

Máy Bay

Hiện nay, có 4 hãng hàng không nội địa đều khai thác các đường bay từ các thành phố đến Quy Nhơn với rất nhiều chuyến bay trong tuần, rất dễ để bạn lựa chọn giờ bay, hãng bay với mức giá phù hợp túi tiền. Một số hãng hàng không nội địa khai thác như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines. Chủ yếu, các hãng hàng không khai thác các chặng bay từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn.
Thời gian bay đến Quy Nhơn cũng khá nhanh chỉ khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút nên hành khách sẽ được nhiều thời gian khám phá thành phố này hơn. Giá vé máy bay đi Quy Nhơn được các hãng hàng không khai thác với mức giá từ 199.000VND đến 550.000VND. Giá vé máy bay có thể sẽ tăng cao hơn khi hành khách book vé vào các dịp lễ Tết.

Xe khách

Nằm cách thủ đô Hà Nội 1.070 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A, từ 2 đầu đất nước hàng ngày đều có rất nhiều các tuyến xe chất lượng cao đi Bình Định. Ngoài các tuyến xe trực tiếp đến địa phương này, các tuyến xe đường dài Bắc Nam đều cũng sẽ đi qua địa phương này.

Hiện nay, xe khách cao cấp đã xuất hiện khá nhiều nên không cần phải lo về việc di chuyển đến Quy Nhơn. Hành khách có thể chọn các hãng xe như: xe Hoàng Long, xe Mai Linh, xe Hoàng Dũng…Hành khách có thể chọn hãng xe Phương Trang Quy Nhơn là cái tên được biết đến nhiều nhất và thường là lựa chọn của người bản địa. Giá xe khách tham khảo từ 600,000 VND đến 900,000VND.

Tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu cũng là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn khi di chuyển đến Quy Nhơn. Tàu hỏa cũng là phương tiện dành cho những người thích trải nghiệm. Di chuyển bằng tàu sẽ giúp hành khách tìm thấy phong cảnh ven đường hay là cảnh sinh hoạt của những người dân ở những vùng đất mà chuyến tàu chạy qua.

Từ Sài Gòn ngoài các chuyến tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE22 dừng ở ga Diêu Trì còn có tàu SQN2 dừng ở ga Quy Nhơn, tất cả các chuyến tàu đều xuất phát từ ga Sài Gòn. Các chuyến tàu phù hợp nhất là SE2 (khởi hành 21:55 và đến lúc 08:27) SQN2 (khởi hành 21:25 và đến lúc 10:55), SE4 (khởi hành lúc 19:45 và đến lúc 06:57) và SE8 (khởi hành lúc 06:00 và đến lúc 17:02).

Địa điểm du lịch đẹp ở Quy Nhơn

1. Bãi biển Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Nằm trong trung tâm thành phố Quy Nhơn, Ghềnh Ráng – Tiên Sa là khu du lịch thu hút. Với sự kết hợp hài hòa của biển cả và núi đá hùng vĩ. Tựa như bức tranh nghệ thuật có sẵn của tạo hóa. Khu du lịch đẹp quên lối về đang trở thành điểm đến của rất nhiều giới trẻ hiện nay.
Không có mô tả ảnh.

2. Cánh đồng quạt gió

Nằm trên cung đường du lịch nổi tiếng đi từ Quy Nhơn tới Biển Trung Lương. Nơi đây không chỉ sở hữu một bãi tắm biển dài tuyệt đẹp xanh êm với rừng phi lao rì rào hai bên đường mà nó còn có một địa điểm “sống ảo” cực “chất” vừa xuất hiện là Cánh đồng điện gió Phương Mai tại xã Cát Tiến, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Không có mô tả ảnh.

3. Bãi Trứng (bãi tắm Hoàng Hậu)

Nhắc đến du lịch Quy Nhơn, thì nhất định phải đến với bãi tắm Hoàng Hậu 1 lần trong đời. Nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng. Cách trung tâm thành phố khoảng 3km, nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm.
Đắm mình trong nét đẹp kiêu sa của bãi tắm Hoàng hậu (Quy Nhơn)

4. Bãi biển Quy Hòa

Biển Quy Hòa nằm cạnh trại phong Quy Hòa. Nơi đây có vẻ đẹp trong lành, êm đềm và bình yên. Bờ biển Quy Hòa trải dài với những bờ cát trắng, sóng biển êm dịu ngày đêm vỗ vào bờ. Cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên xanh mướt của cây cối, tiếng chim hót ríu ran hòa lẫn.
Biển Quy Hoà

5. Bãi Xép

Bãi Xép Quy Nhơn cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km. Ngoài lợi thế của một bãi tắm đẹp. Thì bãi Xép còn nổi bật với những vườn cây ăn quả, rừng dừa, bãi cỏ xanh mát. Một vẻ đẹp bình yên, không còn sự ồn áo, tấp nập như cuộc sống thường nhật.
Không có mô tả ảnh.

6. Eo gió

Bạn có biết Eo gió được mệnh danh là Jeju của Hàn Quốc không? Eo gió thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đúng như tên gọi mang ý nghĩa là eo biển hút gió. Nơi đây là một bức tranh thủy mặc với sự kết hợp hài hòa giữa biển cả thơ mộng. Sự hùng vĩ của núi rừng, rặng đá.
Không có mô tả ảnh.

7. Kỳ Co

Bãi tắm Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, là bãi biển nhỏ, có diện tích khoảng 1km2. Đây được xem là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Quy Nhơn, thu hút lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm. Kỳ Co nổi bật với bãi biển đẹp, nông và lặng sóng.
Du khách đến đây không chỉ được khám phá, check in sang chảnh mà còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi thú vị như: lặn ngắm san hô, chơi dù bay, mô tô nước,…
Không có mô tả ảnh.

8. Hòn Khô

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, đảo Hòn Khô hiện lên với vẻ đẹp nên thơ, trữ tình. Đây là hòn đảo che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Mùa biển yên là mùa du lịch hút khách ầm ầm của nơi này.
Hòn Khô trong mùa hè hiện lên quyến rũ, thơ mộng với bãi biển đẹp, trắng mịn những rặng cát, đặc sắc bởi những rạn san hô đầy màu sắc, nước biển trong xanh như màu ngọc bích,…
Không có mô tả ảnh.

Lịch trình ăn chơi Quy Nhơn

Ngày 1
– Ngắm bình minh biển sớm Quy Nhơn. Cách bến xe 500m, tụi mình ngồi đợi bình minh lên trên bãi biển, ngắm nhìn QN lúc ban mai.
– Tham quan Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn ( mở cửa cho khách lẻ thứ 3 hàng tuần, 8h30-11h, 14h30-17h ) Nơi đáng đến nhất ở QN thời điểm này, nhiều thứ để chơi và trải nghiệm
– Tham quan làng phong Quy Hòa – Biển Quy Hòa
– Checkin khách sạn sau 12h
– Tham quan làng chài Nhơn Hải – Hòn Khô. Mọi người có thể đến đây để tận hưởng thiên nhiên xinh đẹp. Hòn Khô hiện đã làm du lịch, có nhiều mức phí để tham quan bao gồm Ca nô, ăn uống và các trò chơi trên nước. Vào tháng 06 hằng năm là mùa rong mơ. Mùa xinh đẹp nhất nếu bạn đến nơi đây.
– Tham quan cánh đồng điện gió Phương Mai ( Các bạn có thể search Điện gió Phương Mai trên google map để đến điểm đẹp nhất checkin với điện gió
– Thăm quan chợ đêm Quy Nhơn ( gồm có 2 khu phố riêng biệt là chợ đêm và khu phố Ẩm thực )
Ngày 2
– Dậy sớm đón bình minh và chèo sup trên biển ghềnh Ráng. Tụi mình book Sup bên Chill with SUP – Qui Nhon . Bạn chủ nhiệt tình hướng dẫn tụi mình chèo cùng chụp hình cho tụi mình. Dịch vụ kèm theo túi chống nước và áo phao rất an toàn.
– Chạy xe máy về hướng thị trấn Sông Cầu ( Phú Yên) chạy dọc theo cung đường ven biển và ven đầm. Các bạn có thể đến một địa điểm khá nổi tiếng với dân chụp ảnh là biển Xuân Hải – một trong những âu neo đậu thuyền khá lớn ở Miền Trung. Với rất nhiều thuyền neo ngoài biển cùng những chiếc thúng màu xanh đặt ven bãi biển.
– Tụi mình đi thuyền sang tượng Thánh Trần Hưng Đạo ở Làng Chài Hải Minh. Mọi người có thể đi ra cảng Thị Nại rồi từ đây bắt thuyền sang Hải Minh, giá cho dân địa phương là 5-10k / chiều. Còn du khách có thể có giá khác. Mình đi quen nên đi với giá dân địa phương. Qua bên kia bờ có thể leo lên tượng Trần Hưng Đạo, tham quan hải đăng Phước Mai và ngắm nhìn nhịp sống của người dân nơi làng chài xa cách thế giới này.
– Ghé thăm Quảng trường biển Quy Nhơn vào buổi tối
– Lên máy bay về lại TP HCM

Ăn gì ở Quy Nhơn

1. Bún cá Ngọc Liên – 379 Nguyễn Huệ, Tp Quy Nhơn , Bình Định
– Giờ mở cửa : 5h30-23h00
– Giá : 15k-60k
2. Bún tôm, bún rạm Mỹ Hạnh – 32 Ngô Đức Đệ , P. Nguyễn Văn Cừ , Tp Quy Nhơn
– Giờ mở cửa : 6h-10h
– Giá : 16k-20k
3. Bánh Hỏi Lòng heo -20 Diên Hồng , Tp Quy Nhơn , Bình Định
– Giờ mở cửa : 6h-9h30
-Giá :15k-25k
4. Chè Nhớ -134 Ngô Mây, Tp Quy Nhơn
-Giờ mở cửa : 15h-22h
– Giá : 15k-30k
5. Bánh mì lagu – Hẻm 171 Nguyễn Huệ , Tp Quy Nhơn
– Giờ mở cửa : 17h-21h
– Giá : 25k-35k
6. Bánh xèo Tôm nhảy Gia Vỹ – 19 Diên Hồng , P. Lê Hồng Phong, Tp Quy Nhơn
– Giờ mở cửa : 13h-22h30
– Giá : 15k-33k

Một số lưu ý khi đi du lịch Quy Nhơn

  • Quy Nhơn có 2 mùa là mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 9) và mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 2). Ngoài mùa khô, bạn có thể đến Quy Nhơn vào mùa mưa, chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết, bạn vẫn thoải mái vui chơi trong thời tiết mát mẻ của Quy Nhơn những tháng mưa rào.
  • Cái nắng của Quy Nhơn vào mùa khô có lẽ hơi gắt vì thế đừng quên cấp nước, che chắn cho bản thân nhé bạn
  • Quy Nhơn nổi tiếng với những bãi biển nên thơ vì thế đừng quên trải nghiệm các hoạt động dưới biển ở đây, sẽ rất thú vị đấy!

DỊCH VỤ

FANPAGE

Có thể biết thêm

No data was found