Lưu lại các địa điểm “săn mây” cực hot tại Đà Lạt

SĂN MÂY – CẢ MỘT KHUNG TRỜI VỚI SỰ GIAO THOA CỦA ĐỒI CAO LỘNG GIÓ GIỮA MÂY NGÀN Ở PHỐ NÚI ĐÀ LẠT

Điều khiến Đà Lạt trở nên cuốn hút nhất đó là khoảnh khắc mây vờn sương phủ mỗi sớm tinh mơ, đứng trên đồi cao như muốn ôm trọn cả thành phố vào lòng!

Việc tìm kiếm địa điểm săn mây ở Đà Lạt luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều du khách khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến xứ sở sương mù này. Rõ ràng rằng hoạt động hấp dẫn này là một nỗ lực có tính nhạy cảm về thời gian, vì những ai muốn chứng kiến ​​cảnh tượng này phải thức dậy sớm và đi đến những độ cao cao hơn. Du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc giống như xứ sở thần tiên khi những đám mây xuất hiện và nằm rất gần vị trí của chúng tôi. Nỗ lực này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm khó quên và những bức ảnh ảo đáng kinh ngạc. Đắm chìm trong khung cảnh quyến rũ này bằng cách đặt vé máy bay và tham quan Đà Lạt!

SĂN MÂY ĐÀ LẠT MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Đà Lạt có mây quanh năm. Tuy nhiên, để săn mây thành công, tức mây dày đẹp, sương phủ lâu, ánh nắng chiếu rọi, bạn cần cân nhắc cả yếu tố thời gian và thời tiết trước khi bắt đầu hành trình.
Săn mây Đà Lạt đẹp nhất phải kể đến mùa mưa, khi thời tiết lạnh giá bạn có thể săn được những bức ảnh toàn mây phủ, thì mùa hạ vào tháng 6, tháng 7 lại có thể săn được những ảnh mây vờn với ánh nắng le lói của mặt trời.

THỜI GIAN SĂN MÂY ĐÀ LẠT LÝ TƯỞNG

Thời gian săn mây Đà Lạt lý tưởng là 4h30 – 5h30 sáng. Do đó, để có mặt đúng thời điểm này, bạn phải dậy thật sớm và xuất phát trước tầm 30 phút tuỳ vào điểm đến lựa chọn.

TOP 5 THIÊN ĐƯỜNG SĂN MÂY Ở ĐÀ LẠT

📍 Đồi Thiên Phúc Đức – săn mây cùng cây thông cô đơn

• Địa chỉ: phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Hướng dẫn đường đến đồi Thiên Phúc Đức:Do cách trung tâm thành phố Đà Lạt không xa nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng cách thuê xe máy hoặc taxi tại Đà Lạt.

Bạn có thể lên đồi bằng 2 lối. Trong đó, lối ngay quán trông xe cà phê khá dốc. Du khách nên đi thêm 1 đoạn về phía ruộng hành có biển vườn dâu để leo lên cho đỡ dốc. Bạn có thể thuê xe địa hình trở lên và chở xuống với giá 50.000 VNĐ/người.

Nếu muốn tự mình trải nghiệm đồi Thiên Phúc Đức đường đi, du khách hãy tìm đồi trên Google Maps rồi đi theo chỉ dẫn sẽ tới. Từ chợ Đà Lạt, bạn đi dọc hồ Xuân Hương qua Đinh Tiên Hoàng để đến đường Thánh Mẫu. Sau đó, du khách rẽ vào Châu Văn Liêm, đến cuối đường rẽ phải rồi đi men con đường nhỏ sẽ tới chân đồi.

Bạn có thể gửi xe ở nhà dân dưới chân đồi với giá 10.000 đồng/ xe nhé.

Cùng đi săn mây thôi nào các bạn ơi !!!

Đặc biệt, vào sáng sớm, những đám mây trắng như tuyết dày đặc, ôm trọn ngọn núi tạo nên bức tranh sơn thủy không thể tuyệt vời hơn. Không chỉ ngắm cảnh mây trôi lững lờ, du khách còn có thể lưu giữ những tấm hình cực chất trong khoảnh khắc hiếm có này.

Check in Cây thông cô đơn đồi Thiên Phúc Đức là một địa điểm sống ảo vô cùng nổi tiếng và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nằm trong một không gian thơ mộng, cây thông cô đơn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp với núi non, mây trời và hồ lớn. Nơi đây mang đến sự yên bình độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.

Để có chuyến săn mây đồi Thiên Phúc Đức thành công, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

• Từ tháng 5 – tháng 8 là khoảng thời gian có nhiều mây nhất
  • Để ngắm trọn khung cảnh lãng mạn lúc bình minh và săn mây thành công, bạn nên đi từ 4 giờ sáng
  • Buổi sáng trên đồi khá lạnh nên du khách hãy mang theo một chiếc áo khoác mỏng để giữ ấm và một chiếc ô để đỡ bị sương ướt

📍 Đồi Đa Phú – săn mây ngắm ngoại ô thành phố

• Địa chỉ: phường 7, Tp Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Giá vé: Miễn phí
Hướng dẫn đường đi đến đồi Đa Phú: Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần di chuyển dọc theo đường Phan Đình Phùng. Bạn đi thẳng đến hướng đỉnh Langbiang huyền thoại, khi qua ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – Dankia – Ankroet hãy rẽ trái chọn đường Ankroet. Vượt qua khu Thung lũng Vàng, bạn đi tiếp vào con đường đất nhỏ khoảng 1km nữa là đến nơi. Bạn hãy gửi xe ở nhà người dân dưới đồi để đi bộ leo lên đồi.

Cần chuẩn bị gì khi lên đồi Đa Phú Đà Lạt

• Tuyến đường lên đồi Đa Phú chủ yếu là đường mòn, bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thoải mái, vừa chân để hoạt động dễ dàng hơn nhé!
  • Nếu có cắm trại, bạn hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ những vật dụng cần thiết từ lều trại, củi đốt sưởi ấm, đồ ăn khô và quần áo rét nhé! Bởi vì Đà Lạt vào sáng sớm và về đêm sẽ rất lạnh đấy.
  • Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị tấm cách nhiệt, túi ngủ. Đây là hai thứ vô cùng quan trọng khi cắm trại Đà Lạt.
  • Chuẩn bị một túi dù hoặc ni lông chống nước để bỏ vật dụng quan trọng vì về đêm Đà Lạt rất ẩm ướt.
  • Xem trước dự báo thời tiết để đi tránh ngày mưa, đường đồi đất đá trơn trượt và cũng nguy hiểm.
  • Đừng quên thu dọn sạch sẽ xung quanh khi cắm trại xong để giữ gìn vệ sinh môi trường nhé!

📍 Đỉnh Hòn Bồ – mê mẩn ngắm mây trời

• Địa chỉ: phường 12, Tp Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Giá vé: Miễn phí
Hướng dẫn đường đi đến đỉnh Hòn Bồ: Từ trung tâm thành phố, bạn đi dọc theo hướng làng hoa Thái Phiên. Sau đó tiếp tục bạn đi qua chợ Thái Phiên, trường tiểu học Thái Phiên rồi đi vào con đường ngã ba là thấy chữ “Tổ dân phố Hòn Bồ”. Bạn đi thêm một chút nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn vào đỉnh Hòn Bồ.

Đường đi lên núi khá khó khăn cũng vất vả đấy. Chỉ là một con đường mòn nhỏ xíu lên khu cắm trại cảnh quan xung quanh cũng không đẹp. Bạn phải là người có tay lái vững thì mới có thể đi xe máy lên dốc núi. Còn không bạn phải để xe ở chân đồi gửi người ta rồi đi bộ lên thôi.

Một số kinh nghiệm đi núi Hòn Bồ Đà Lạt

• Bạn cần phải đọc ngay kinh nghiêm bên dưới để chuyến đi của mình không có sự vấp ngã. Hay sự trắc trở nào tốt hơn hết nên bỏ túi các vấn đề bên dưới đây nhé.
  • Đầu tiên các bạn muốn cắm trại qua đêm thì hãy chuẩn bị kĩ lưỡng các đồ dùng cần thiết như: Dao, bật lửa, nồi, nước uống, thức ăn, lều trại, bản đồ, quần áo ấm, áo mưa,
  • Bạn nào đi săn mây vào sớm mai mà đi vào tờ mờ sáng thì tốt nhất cẩn thận một tí. Bởi đường đi rất trơn sương phỉ dày đặt nên mặc thêm bộ áo mưa. Ngoài ra để xe bên dưới phải khóa cổ xe cẩn thân nhé.
  • Ở đây có các mỏ thiếc bỏ hoang nên các bạn đi nhìn trước ngó sau cẩn thận. Nếu lỡ rơi vào thì khó lòng mà ra được đó nha.
  • Nếu bạn đi leo núi thì phải đi đông 5.6 người trở lên. Như vậy sự hỗ trợ lẫn nhau là điều vô cùng cần thiết.
  • Sau chuyến đi bạn phải dọn dẹp sạch sẽ. Đừng để rác ở lại hãy bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

📍 Đồi chè Cầu Đất – thiên đường săn mây

• Địa chỉ: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá vé: Miễn phí
Hướng dẫn đường đến đồi chè Cầu Đất: Đồi chè Cầu Đất nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25km theo hướng Quốc lộ 20. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, taxi hoặc xe khách tùy theo nhu cầu. Đường đi đến đồi chè cũng khá dễ dàng theo một hướng nhất định, lộ trình sẽ theo thứ tự: cầu Ông Đạo – đường Trần Quốc Toản – đường Hồ Tùng Mậu – đường Hùng Vương – Quốc lộ 20.

Bí quyết săn mây đồi chè Cầu Đất:

• Để có trải nghiệm săn mây trọn vẹn nhất, bạn nên chọn thời gian đi vào từ tháng 8 đến tháng 12 bởi lúc này Đà Lạt đã vào mùa lạnh, mây dày và dễ bắt gặp hơn. Thời điểm săn mây đẹp nhất là vào khoảng 5h30 đến 6h30, do đó bạn cần dậy thật sớm để chuẩn bị từ 4h hoặc 4h30.
  • Nếu không thể dậy quá sớm, bạn cũng có một lựa chọn khác là thuê một số homestay gần đồi chè Cầu Đất để thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn cũng đừng quên mang theo áo ấm, khẩu trang, găng tay để giữ ấm cơ thể vì nhiệt độ sáng sớm rất lạnh, chỉ khoảng 10-12 độ C.
  • Nếu du lịch đồi chè vào những ngày nắng gắt thì bạn không nên tham quan vào lúc trưa, vì nơi đây không có bóng râm nên sẽ rất nắng.
  • Hoặc nếu du lịch vào mùa mưa thì đoạn đường dẫn lối đến đồi chè tương đối trơn trượt nên bạn phải hết sức chú ý.

📍 Đỉnh Pinhatt – điểm trekking lý tưởng

Hướng dẫn đường đến Đỉnh Pinhatt: Đỉnh Pinhatt tọa lạc ở phía Nam Đà Lạt và là một phần của dãy núi Voi gần Hồ Tuyền Lâm. Từ vị trí này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Hồ Tuyền Lâm và bức tranh mộng mơ của Đà Lạt trong sương mai.

Để đạt đến địa điểm thử thách này, bạn cần rời bỏ trung tâm thành phố Đà Lạt và lái xe khoảng 12 km qua đèo Prenn. Tiếp theo, di chuyển thêm 500m nữa và bạn sẽ thấy Nhà hàng Đá Tiên. Ngay đối diện cổng chào của nhà hàng, bạn sẽ nhận thấy một con đường sỏi được chắn bằng nhỏ – và đó chính là con đường mà bạn cần chinh phục.

Đỉnh Pinhatt cũng gần rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như dốc Nhà Bò (450m), hồ Xuân Hương (1.5km),…

Một số lưu ý khi trekking đỉnh Pinhatt Đà Lạt

Leo núi không chỉ là một bộ môn thể thao mà còn yêu cầu sự chuẩn bị và hiểu biết. Đỉnh Pinhatt, mặc dù có độ cao lên tới 1691m, không quá khó khăn để chinh phục. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số điểm:

• Khi bạn đến một ngã ba giữa lưng núi, nhớ rẽ trái. Rẽ phải sẽ chỉ dẫn bạn đến lưng của núi Voi, chứ không phải là đỉnh cao nhất.
  • Đừng quên sử dụng các thiết bị định vị hoặc bản đồ nếu cảm thấy mất phương hướng. Một gợi ý là bạn nên tuân theo con đường mòn mà những người khác đã đi trước.
  • Khi bạn bắt đầu xuống núi, hãy tuân theo cùng một lối đi mà bạn đã chọn khi lên để đảm bảo đoạn đường quen thuộc và chính xác.
  • Điều quan trọng nhất là hãy giữ gìn môi trường và vẻ đẹp tự nhiên của núi. Nếu bạn dừng lại để ăn hoặc nghỉ ngơi, đảm bảo thu dọn và mang theo rác của mình khi xuống núi
Trên đây là những địa điểm săn mây Đà Lạt được ưa thích nhất, các bạn nên tự tìm hiểu trước khi đi nhen. Chúc các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Đà Lạt!